Xuất bản thông tin

null Điện & Điện tử

content:

Sự hợp tác giữa con người và robot

Robot cánh tay kép thân thiện với con người sáng tạo với chức năng đột phá được thiết kế để mở khóa tiềm năng tự động hóa bổ sung toàn cầu trong ngành công nghiệp robot của thế giới. Nó được thiết kế cho kỷ nguyên tự động hóa mới, chẳng hạn như lắp ráp các bộ phận nhỏ, nơi con người và rô bốt làm việc song song với nhau trong cùng một nhiệm vụ. An toàn được tích hợp vào chức năng của chính robot cánh tay kép loại bỏ các rào cản đối với sự hợp tác bằng cách biến hàng rào và lồng ghép trở thành dĩ vãng.

Robot cánh tay kép là một phần của bộ giải pháp tự động hóa hợp tác thú vị giúp con người và robot có thể làm việc gần nhau một cách an toàn hơn trước đây

Hiện nay ABB đã có thêm một thành viên mới vào gia đình robot cánh tay kép 7 trục, robot hợp tác nhỏ nhất và nhanh nhẹn nhất, giúp việc đưa vào sản xuất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trục 7 mới cũng mở ra một thế giới các khả năng linh hoạt  - ví dụ như robot một tay và một tay kép có thể được kết hợp để thêm một bộ phận tiếp liệu hoặc trạm kiểm tra vào một ô lắp ráp. Ngoài ra, khách hàng có thể muốn có ba hoặc năm nhánh robot cánh tay linh hoạt trong một ứng dụng để có thể cải thiện thời gian và chu kỳ sản xuất.

Những robot cánh tay được thiết kế để dễ dàng thiết lập và sử dụng nhờ sự dẫn dắt trực quan thông qua lập trình. Điều đó có nghĩa là ngay cả những người không được đào tạo chuyên ngành hoặc có kinh nghiệm trước đó cũng có thể sử dụng thành công robot này.

Xem thêm việc ứng dụng robot cánh tay trong dây truyền sản xuất ổ cắm tại cộng hòa SEC

Được thiết kế để sử dụng trong Lắp ráp các bộ phận nhỏ, robot cánh tay sẽ làm việc song song với một đối tác là con người  trên dây chuyền lắp ráp nắp ổ cắm . Nhờ thiết kế an toàn vốn có của nó, giải pháp robot cánh tay kép hợp tác sẽ đảm bảo an toàn cho những người xung quanh và nâng cao tính chất công việc tại nhà máy bằng cách thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đến mức hoàn hảo.

Giải pháp robot mang lại những lợi thế độc đáo cho quy trình lắp ráp này bao gồm tính linh hoạt cao hơn, chất lượng được cải thiện, tăng cường độ an toàn và công thái học tốt hơn tại nơi làm việc. “Các tính năng nổi bật của hệ thống robot cánh tay là để hợp tác lắp ráp các bộ phận nhỏ là giải pháp hoàn hảo cho dây chuyền sản xuất , công ty muốn có một giải pháp robot dễ sử dụng có khả năng làm việc song song với con người trong các nhiệm vụ tương tự.”

Các robot cánh tay sẽ sử dụng các dịch vụ được kết nối điều khiền do các chuyên gia phát triển để giám sát robot trong quá trình sản xuất và vận hành. Khả năng giám sát theo cách này sẽ tăng hiệu quả của nó, giảm chi phí dịch vụ, đảm bảo thời gian hoạt động và kéo dài tuổi thọ của nó. Nhờ các công nghệ chẩn đoán này, một phản ứng đã từng được phê duyệt để quản lý hệ thống sản xuất được thay thế bằng một công nghệ tiên đoán, chủ động và tức thì. Trước khi Internet of Things Services và Con người ra đời, robot đã được bảo trì theo một lịch trình.

Ứng dụng lắp ráp

Trạm làm việc hợp tác bao gồm 1 robot cánh tay và một nhân viên vận hành, các thiết bị cảm biến, băng tải, bộ cấp rung và hệ thống tháo lắp lò xo. khóa an toàn và nắp khóa an toàn. Quá trình lắp ráp được thực hiện bởi người điều khiển đặt hai nắp ổ cắm và hai nắp khóa an toàn phía trước rô bốt. Robot sử dụng bộ kẹp hút của mình để nắm các ổ khóa an toàn và sau đó đặt vào các nắp ổ cắm đã chuẩn bị sẵn. Tiếp theo, Cánh tay robot lấy lò xo từ khay nạp (hai cái cho mỗi ổ cắm) và đặt chúng vào khoảng trống giữa khóa An toàn  và nắp ổ cắm. Sau đó, robot sẽ nắm lấy nắp khóa an toàn bằng tay cầm của nó và đặt nó lên nắp ổ cắm được trang bị khóa an toàn và lò xo. Việc lắp ráp ổ cắm được hoàn thành bằng cách đẩy nắp khóa an toàn vào nắp ổ cắm. Người vận hành lắp một con vít vào nắp và gửi ổ cắm hoàn chỉnh để đóng gói. Ngoài việc xử lý các bộ phận, người vận hành có trách nhiệm giám sát quá trình lắp ráp tổng thể.